วันพฤหัสบดีที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

หมิ่นสถาบัน

ในทุกวันนี้เราต้องยอมรับแล้วว่าการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ มีแทบทุกวงการให้ไปแล้ว ไม่รู้มันเป็นไปได้อย่างไรกัน เช่น เวทีของ นปก. วิทยุชุมชน เวป แม้แต่เสื้อผ้าก็สกรีนเป็นการหมิ่นสถาบันฯ พวกที่หมิ่นเบื้องสูงเหล่านี้ก็จะวิพากษ์วิจารณ์ วิเคราะห์ ต่างๆนาๆ ที่แหล่งสุมหัวคนเหล่านี้หลักๆที่นักท่องเวบหรือนักโพสทั้งหลายรู้จักกันดีมีไม่กี่แห่งที่ใหญ่ๆ ส่วนเล็กๆน้อยๆไปถึงปานกลางก็มีอีกเยอะ โดยหน่วยงานของรัฐไม่ได้ทำอะไรเลยคงให้มีการหมิ่นอยู่ต่อไป


เวบฟ้าเดียวกัน(sameskybooks.org) เวบนี้จะเป็นพวกหัวสังคมนิยมเป็นส่วนมาก คือใต้ฟ้านี้ทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่มียกเว้นตามลัทธิของคอมมิวนิสต์สมัยก่อน สามารถตบหัวใครก็ได้(ลองตบหัวพ่อแม่ที่บ้านก่อนนะ ถึงคิดจะไปตบคนอื่นเขา) จากการที่ลองเข้าไปศึกษาลองอ่านของเวบเหล่านี้ดู ก็พอจะเดาทางได้ เวบนี้จะมีประเภทพวกที่ไม่เอาสถาบันฯ วิเคราะห์วิจารณ์สนุกปากเลย {จะเห็นได้ว่าจะประกฏชื่อสำคัญๆ อย่างเช่น นิธิ เอียวศีวงศ์ , ชาญวิทย์ เกษตรศิริ , เกษียร เตชะพีระ , วรเจตน์ ภาคีรัตน์ , สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล , ใจ อึ้งภากรณ์ ,ธงชัย วินิจจะกูล หรือแม้แต่ ปิยบุตร แสงกนกกุล จาก oknation.net/blog/plagud/2008/10/29/entry-1} เหตุการณ์ต่างๆที่คนที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯออกมาพวกนี้เขาก็จะวิเคราะห์กันไปแล้ว จะด้วยตรรกะอะไรของพวกเขาก็แล้วแต่ คนในนี้ส่วนมากจะเป็นพวกที่มีความรู้ดี มีดีกรีด็อกเตอร์ก็มี ประเภทเก่งประวัติศาสตร์การเมือง ภาษอังกฤษยอด โดยจะใช้คำหรืออักษรแทน เช่น XXX หรือไม่ก็ 01,02,03,04,05,06,07 อะไรทำนองนี้แหละ ส่วนมากไม่เอาระบบกษัตริย์ และก็มีอีกน้อยนิดที่ไม่โปรทักษิณ สรุปคือ
1.ในนี้ไม่เอาสถาบันฯ ไม่เอาทักษิณ หมิ่นได้กูหมิ่น
2.ไม่เอาสถาบันฯ เอาทักษิณ
3.คนพวกนี้จะชอบใส่เสื้อ เบื่อม็อบพันธมิตร

ทุกท่านในนี้คงลืมไปว่าสังคมนิยมมันเปลี่ยนไปจนหมดแล้ว เช่น รัสเซีย จีน เขาพัฒนาจะเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบอยู่แล้ว แต่ยังไม่เต็มตัวเพราะกลัวอำนาจที่ถือไว้จะหมดไป เช่น พม่า หรือแม้ประชาธิปไตยแบบเขมร


เวบประชาไท (prachathai.com) เวบนี้ไม่เอาสถาบันฯ แต่เอาทักษิณเต็มร้อย หมิ่นได้กูก็หมิ่น แขวะหน่อยก็ยังดี ในนี้ส่วนมากก็จะเป็นพวกที่เกี่ยวข้องกับ นปก. เป็นส่วนมาก อาชีพหลักคือเทิดทูนทักษิณ หมิ่นสถาบันฯ รวมทั้งระบบยุติธรรมของไทยด้วย มีอะไรจะไปกระทบทักษิณพวกนี้ออกมาปกป้องหมด พวกนี้ส่วนมากจะหนีมาจากพันทิพย์ เวบนี้ผู้ก่อตั้งคือ ใจ อึ้งภากรณ์ ผู้แน่วแน่ไม่เอาสถาบันฯ เวบนี้ก็คล้ายๆกับฟ้าเดียวกันคือยกย่องทักษิณเป็นประธานาธิบดี ไม่เอาสถาบันฯ

เวบพันทิพย์ (pantip.com) ห้องราชดำเนิน แต่ก่อนการหมิ่นสถาบันฯยังไม่รุนแรงเท่าใดนัก หลังจากการปฏิวัติ เดือนกันยายน 2549 มาแล้วเริ่มรุนแรงขึ้น เรื่อยๆ ยิ่งงานพระราชทานเพลิงศพน้องโบว์ ยิ่งรุนแรงมากขึ้น ไม่เลือกห้องโพสหมด เปิดหน้าไพ่เล่นกันเลยตามคนที่โพสบอก มีการแบนเกิดขึ้นมากมาย จนทำให้นักโพสหมิ่นต่องหนีไปซุก ฟ้าเดียวกัน และประชาไท


เวบกระปุก (kapook.com) มาระยะหลังๆนี้เริ่มมีการโพสหมิ่นเยอะแยะไปหมด มีทั้งการตั้งกระทู้ล่อเป้า ให้เข้ามาโพสตอบโต้กัน นัวเนียไปหมด อาจจะมีทั้งรับจ้างโพสหรือเต็มใจก็แล้วแต่ แต่มันก็คือสงครามในโลกไซเบอร์เต็มขั้น


เวบสนุก (sanook.com) เวบนี้ระยะหลังก็เริ่มมีการหมิ่นมากขึ้น ทำให้เสียภาพพจน์ไปพอสมควร จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แม้จะพากันลบกระทู้ที่หมิ่นออก ก็มีกระทู้ลักษณะเดียวกันออกมาให้เห็นเป็นประจำ แต่ต้องยอมรับแล้วว่าเวบเหล่านี้คือหนทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร จะจริงหรือเท็จอย่างไม่ทราบได้

เหล่านักรบไซเบอร์กำลังโรมรันพันตูอยู่ในโลก การสื่อสารไร้พรมแดน มีการแบ่งแยกฝ่ายชัดเจน การสร้างข่าวขึ้นมามีทั้งจริงและเท็จ ขอให้ลดเครดิตของฝ่ายตรงข้ามพอ แม้แต่พวกที่หมิ่นเบื้องสูงก็เหมือนกัน ขอแขวะก็เอาเพราะทำได้ไม่เต็มที่ เพราะยังกลัวกฎหมายอยู่ วิทยุชุมชนบางแห่งก็เอากะเขาด้วย ทำกันเป็นขบวนการ ล้มสถาบันเพื่อสถาปนาเป็นสาธารณรัฐสยาม ตามนิยามของพวกคลั่งลัทธินิยมคอมมิวนิสต์
อยากเห็นพวกที่ไม่เอาสถาบันฯโชว์ตัวเลยครับอย่าปิดเลย ชาวบ้านรากหญ้าที่ไม่มีสื่อ ไม่มีอินเตอร์เน็ต บ้านนอกคอกนาจะได้รู้เสียทีว่าเขาจะเอาสถาบันฯอันเป็นที่เคารพมานานของเขาไหม พวกคุณมัวแต่ผลุบๆโผล่ๆอยู่นั้นแหละ เก่งจริงโชว์เลย มีลูกมีหลานก็ไม่ต้องไปรับปริญญา สอนลูกสอนหลานไปเลย ทำให้ลูกหลานมันเห็นว่าไม่เอาสถาบันฯ

เฮ้ยยยยยยยยยย ลอนดอนหนาวแล้วว่ะ เนปาลก็ปกติ ประเทศไทยอากาศเย็นสบายดี แต่บาฮามาสนี่สิขำไม่ออกว่ะ

๑๕ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับบทความดีๆที่นำมาแบ่งปันให้กัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช่วยกันรักประเทศชาติ ให้มั่นคงขึ้นกว่วาเดิม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรารักในหลวง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รักชาติกันไว้เทอด

กอง พธ.สกอ. กล่าวว่า...

หยุดพฤติกรรมอันก่อให้เกิดความไม่ปกติสุขของชาติเสียที

นศท.วิทวัช บูรณะ ปี1 โรงเรียน พอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า...

สบันพระมหากษัตริย์ คือ สถาบันสูงสุด ทุกคนต้องเทิดทูน

นศท. ธนา สีดาพล ปี 1 ร.ร.พอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า...

นศท.คือ กำลังพลสำรองของประเทศชาติ

นศท.สุริยา อุดแก้ว ปี1 โรงเรียนพอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า...

รักสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ให้มากน่ะครับ

นศท.อภิมุก อินตา ปี1 โรงเรียนพอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า...

การรักสถาบันพระมหากษัตริย์ คือ หน้าที่ของทุกคน

นศท.กฤษดา ม่วงอ่อน ปี 1 ร.ร.พอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า...

การที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้เทิดทูน ถือว่าเป็นเกียรติแก่ปวงชนชาวไทย เป็นอย่างยิ่ง

นศท.อภิศักดิ์ จาวชัชวาลวงศ์ ปี 2 ร.ร.พอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า...

ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ

นศท.ชาติพิชิต พรหมลิ ปี 2 ร.ร.พอกพิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า...

เรารักในหลวง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แจ้งว่า (โปรแกรมทำลายระบบอิเล็คทรอนิกของ server) จะเสร็จแล้ว เราจะทำลายเว็บที่ไม่พึ่งประสงค์ โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

Unknown กล่าวว่า...

เหตุผลที่คนไทยรักในหลวง
มีมากมายเกินกว่าจะบรรยายแต่ถ้าจะให้พูดสั้นก็ น่าจะเป็นเพราะพระองค์ท่านทรงเป็นผู้ให้ "ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก" และทรงเป็นแบบอย่างที่สมบูรณ์ที่สุดยาก ที่จะหาบุคคลใดเทียบได้ โดยเฉพาะทรงมีทศพิธราชธรรม
ในการปกครองอาณาประชาราษฎร์ ดังพระราชดำรัสที่ทรงตรัสว่า…
"เราจะครองแผ่นโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแด่มหาชนชาวสยาม”
ขอเป็นข้าพระบาททุกชาติไป /ข้าราชการโรงเรียเสนาธิการทหารบก

ม.พัน.๔ รอ. กล่าวว่า...

พระองค์ทรงเป็นมหาราชปกครองแผ่นดินโดยธรรม