วันอาทิตย์ที่ ๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

สมานฉันท์

หลังจากที่คุณสมชาย วงษ์สวัสดิ์ เข้ารับตำแหน่งนายกใหม่ๆก็แต่งตั้งให้พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกฯเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อความสมานฉันท์ แต่คล้อยหลังให้ไม่เท่าไหร่ ตำรวจก็รวบตัว คุณไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ หนึ่งในเก้าแกนนำ ที่โดนข้อหากบฎ

ยังๆๆไม่พอ เช้าวันที่ 5 ตุลาคม ตำรวจได้ควบคุมตัวพลตรีจำลอง ศรีเมือง หลังจากที่ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และนำไปขังไว้ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ในข้อหากบฎเช่

นกัน ทำให้มวลชนกลุ่มพันธมิตรได้เดินทางมารวมกันอีกจำนวนมากหลังจากทราบข่าวว่าพลตรีจำลองโดนจับ

แนวทางสมานฉันท์กลายเป็นหมันในบัลดลหลังจากรัฐบาลที่นำโดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เล่นบทสองหน้า ขาดความจริงใจโดยอ้างว่าตำรวจทำไปตามหน้าที่ ในสถานการณ์เช่นนี้นายกฯควรจะคิดให้ดีๆ ก่อนที่จะติดสินใจทำไรลงไปแล้วจะมาปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ในฐานะที่เป็นผู้บริหารสูงสุด ที่มีอำนาจสั่งการให้หน่วยงานต่างๆปฏิบัติตามได้ หรือชะลอการปฏิบัติไว้ก่อน ทั้งๆที่ ทนายกลุ่มพันธมิตร ก็ได้ยืนอุทรณ์ ต่อศาลซึ่งศาลก็จะมีคำวินิจฉัย ในวันที่ 6 ที่จะถึงนี้



ปิดประตูการเจรจาไม่มีการเจรจาอีกต่อไป พลเอกชวลิต ที่ได้รับมอบหมายมาโดนหักหน้าแบบนี้ จะทำยังไงต่อไป คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในฐานะนายกฯ จะทำเช่นไร สถานการณ์มันจะเริ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นแตกหัก ใครจะรับผิดชอบ หรือว่าสถานการณ์มันจะย้อนรอยกลับคืนมา ตุลาคมเดือด ยิ่งในวันที่ 21 ตุลาคม นี้ศาลจะตัดสินคดีคุณทักษิณ กับเมีย มีสิทธิอาจจะติดคุกได้ง่ายๆ ถ้าเกิดความรุนแรงขึ้นในเดือนนี้ คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดอาจเป็นคุณทักษิณก็ได้ ใครจะไปรู้ถ้าไม่รู้ อย่าเสือก

ไม่มีความคิดเห็น: