วันศุกร์ที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

เมื่อองค์กรอิสระโดนเจาะยาง

เมื่อองค์กรอิสระโดนเจาะยาง ในที่นี่จะหมายถึงศาลอาญาแผนกคดีนักการเมือง ที่ตัดสินเกี่ยวกับคดีนักการเมือง เมื่อโดนศาลนี้ตัดสินแล้ว จะโดนอาญาหรือไม่ก็แล้วแต่คำพิพากษา แต่นักการเมืองที่โดนลงโทษโดยศาลนี้ จะต้องเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี เหมือนที่นักการเมืองทั้งหลายเคยโดนมาแล้วเช่น พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ นายรักเกียริต สุขธนะ ที่ต้องติดคุกด้วย


และรายที่เป็นข่าวคราวอันโด่งดังอยู่ตอนนี้คือ พตท.ทักษิณ ชินวัตร หลังจากที่ศาลคดีแผนกอาญานักการเมืองได้ตัดสินให้จำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญาคดีซื้อที่ดินรัชดาฯ ผู้ซึ่งไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโดยกล่าวว่าโดนกลั่นแกล้งทางการเมือง หรือแม้แต่ทำไมภรรยาไม่โดน แต่ตัวเองโดน สงสัยในคะแนน 4:5 ที่ให้ตัวเองมีความผิด แต่คุณทักษิณคงลืม คะแนน 7:8 ที่ได้ตอนซุกหุ้นแล้วกะละมัง


บรรดาลูกสมุนคุณทักษิณทยอยออกมาโจมตีองค์กรกลางอย่างออกหน้าออกตา เริ่มจากอดีตนายกฯสมัคร ที่กล่าวหา ปปช. ว่าไม่มีความชอบธรรมเพราะไม่ได้รับการโปรดเกล้า แม้แต่รายการความจริงวันนี้ ของสามเกลอหัวกลม ทางช่อง NBT ก็รับลูกมาขยายต่อ พร้อมทั้งสงสัยในคุณสมบัติของตุลาการบางท่าน ที่ตัดสินคดีเหล่านี้



วนๆเวียนๆตอกย้ำความโปร่งใสของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในความไม่เป็นธรรม ทั้งคุณสมบัติส่วนตัว และลักษณะที่มา โดยการป้ายสีไปต่างๆนาๆ ทั้งที่ NBT เป็นสถานีโดทรทัศน์ของรัฐบาลที่ไว้แถลงผลงานของรัฐบาล แต่ความจริงวันนี้คือเราเอามันมาทำสงครามสื่อได้ซะงั้นโดยไม่มีความละอายใจในภาษีของประชาชนแม้แต่น้อย


ที่ไม่น่าแปลกใจก็คือนายกฯสมชาย ผู้ซึ่งเติบโตมากับผู้พิพากษากลับมีความคิดเห็นเพียงเป็นเรื่องส่วนตัวของทักษิณที่จะ ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลฯ โดยไม่มีการปกป้องสถาบันที่ให้กำเนิดตัวเองแม้แต่น้อย ซ้ำรายการความจริงวันนี้ที่ออกอากาศทางทีวีของรัฐ ก็กล่าวหาความไม่เป็นกลางของศาลรัฐธรรมนูญ อย่างออกหน้าออกตาทุกวี่ทุกวัน คุณสมชายคุณจะไม่ทำอะไรเพื่อปกป้องสถาบันตุลาการอันเป็นจุดกำเนิดให้คุณเกิดมาในวงการนี้บ้างหรอ หรือวิญญาณของผู้พิพากษามันหายไปตั้งแต่เข้ามาสู่การเมืองแล้ว โชว์วิสัยทัศน์ของผู้นำบ้างดิ

ไม่มีความคิดเห็น: