วันพุธที่ ๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

คนรักอุดร

... คนรักอุดร นี่คือปรากฎการณ์หนึ่งของการต่อต้านกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา และนายอุทัย แสนแก้ว น้องชายนาย ธีรชัย แสนแก้ว สส.จ.อุดรธานี รมต.ช่วยกระทรวงเกษตรฯ ก๊วนนายเนวิน ชิดชอบ



... ช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ค.51 กลุ่มม็อบราว 500 คน ภายใต้การควบคุมของ นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร(ทักษิณ) และนายอุทัย แสนแก้ว น้องชายนายธีระชัย แสนแก้ว รมช.เกษตรฯและ ส.ส.พลังประชาชน จ.อุดรธานี เข้ารุมทำร้าย พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์พร้อมทั้งรื้อและเผาเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้าไปห้ามปรามได้ เป็นเหตุให้ผู้ชุมนุมของพันธมิตรฯ ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


... จากอดีตของจังหวัดอุดรธานี ก่อนที่จะมีนายกคนชื่อทักษิณ ชินวัตร ทุกคนอยู่กันแบบพี่น้อง ไม่มีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้น แม้แต่คุณ ขวัญชัย ก็ทำมาหากินเป็นดีเจ จากกระแสทักษิณฟีเวอร์ทำให้หลายๆคนต้องเข้าไปพึ่งพา คุณทักษิณ แล้วก็จะได้ทุกอย่างตามต้องการ เมื่อทักษิณหมดอำนาจไป บรรดาคนที่ได้รับการอุปการะโดยคุณทักษิณ คงยอมรับไม่ได้ที่จะหาทางช่วย ให้พ้นภัยจากสิ่งที่กำลังถล่มทักษิณอยู่เนืองๆ และหนึ่งในนั้นก็คือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่นำโดย คุณสนธิ คุณจำลอง คุณสมเกีรยติ คุณสมศักดิ์ คุณสุริยะใส ฯลฯ ที่ชุมนุมต่อต้านคุณทักษิณ จนเกิดรัฐประหาร ทำให้คุณทักษิณ ต้องหลบไปอยู่ต่างแดนถึง สองครั้งสองครา

... จากการคนอุดรต้องมาตีคนอุดรด้วยกันเอง เห็นแล้วก็นึกอดสูไม่ได้ ทำไมต้องเป็นแบบนั้น คุณขวัญชัย คุณอุทัย ต้องจดจำไว้ให้ดีพวกคุณคือคนที่ปลุกระดม เคลื่อนกำลังเข้าไปตีคนอุดรด้วยกันเอง ถ้าต่างฝ่ายต่างชุมนุมเหตุการณ์ร้ายคงไม่เกิดขึ้น และพฤติกรรมแบบนี้ยังขยายวงกว้างไปสู่คนรักเชียงใหม่ คนรักบุรีรัมย์ อยากถามว่าพวกคุณรักบ้านเกิด แบบนี้หรอทำให้บ้านเกดมันต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง


... ผมก็คนหนึ่งเกิดที่จังหวัดอุดร ถึงจะไม่ได้อยู่ตลอดเวลาแต่ผมก็อยากให้คนอื่นรับรู้จังหวัดอุดร ในเรื่องดีๆที่เรามีอยู่เยอะ เรามีกรมหลวงประจักษ์ฯ เป็นที่เคารพบูชา ยืนสง่าอยู่วงเวียนห้าแยกทางเข้าตัวเมือง ไม่ใช่นักรบกรมหลวงประจักษ์ฯ ที่พวกคุณจะนำไปเปรียบเทียบกับใครเขา

... หยุดซะทีที่จะนำเอาจังหวัดอุดรไปทำลายอีก ผมเข้าใจว่าการเมืองตอนนี้มีแค่สองทางคือหนึ่งคนรักทักษิณ(ต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ)และคนไม่เอาทักษิณ(กลุ่มพันธมิตรฯ) เท่านั้นแหละ อย่าใช้เลยคนรักอุดร มันรักไม่ถูกควรจะเป็นกลุ่มคนรักทักษิณสาขาอุดรฯ กลุ่มต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯจังหวัดอุดร หรือกลุ่ม นปก.จังหวัดอุดรมากกว่า ไม่ควรใช้คำว่ารักอุดรทุกกรณี เพราะพวกคุณมันรักแต่ปาก

... ผู้นำที่ดีควรที่จะนำไปในทางที่ถูก ไม่ใช่พาลงป่าลงเหว ทุกอย่างมันมีกติกา มีกฎหมาย ทุกคนควรเคารพกฎ และ กติกา ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็เหอะ พอได้แล้ว ปล่อยให้กระบวนการต่างๆทางกฎหมายให้มันดำเนินต่อไป คงไม่มีใครอยากจะฆ่าใครหรอก ไหนๆเราก็คนไทยด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น: