วันจันทร์ที่ ๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

รัฐธรรมนูญ

รัฐธรรมนวยฉบับหัวคูณ พวกที่ต่อต้านและไม่เห็นด้วยเขาว่ามา คือรัฐธรรมนูญฉบับ 2551 ที่เป็นผลพวงมาจาก คมช. ที่แม้แต่คุณทักษิณก็เปรียบรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นต้นไม้มีพิษ ลูกผลก็พลอยมีพิษด้วย ใครไปกินเข้าอาจตายได้ ผมว่ามีแต่พวกคนโง่แหละที่กินเข้าไป รู้ทั้งรู้ ยังเสือกแดกเข้าไปได้เนาะ


รัฐธรรมนูญมันก็เปรียบเหมือนกติกาของเกมส์กีฬานั่นแหละ มันต้องทำตามกฎ ถ้ามันไม่ดีแข่งคราวหน้าค่อยแก้ใหม่ ไม่ใช่เล่นไปแก้ไป เขาก็เขียนไว้อยู่โทนโท่ ว่าทำแบบนี้มันผิด ยังไปฝืนพอเขาจับไว้มาโวยวาย ว่ามันไม่ดีงั้นไม่ดีงี้ เฮ้อเวนกำ เมื่อไหร่จะพากันยอมรับกติกากันก็ไม่รู้

มาวันนี้คุณหมอเหวง โตจิราการ ได้นำเสนอร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับคปพร.(คณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ คปพร. หรือแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.เดิม หรือ นปก. อันเก่า) ส่งสภาและสภาก็รับร่างไว้แล้ว จากภาพของคุณหมอเหวงที่แนบแน่นกับ นปก. และ คุณทักษิณเราจึงสามารถรู้ได้ทันใดว่าร่างนี้ทำเพื่อใคร ทำเพื่ออะไร คงไม่มีใครปฏิเสธได้แน่แท้ ขออย่าสอกใส้เหมือนที่หลายๆคนเขากลัวกัน


ผมก็คนหนึ่งแหละที่ลงมติให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่าน(ประมาณ 16 ล้านเสียง) และก็รู้ว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่จะแก้ไขมันด้วย เพราะยังไม่เห็นผลที่มันไม่ดี เหมือนที่หลายๆคนเขาบอกกัน (เพราะผมไม่ได้มีส่วนได้เสีย จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้) ถึงเวลาให้ลงมติอีกทีอยากรู้ว่าคุณจะเลือกใคร ระหว่าง "รัฐธรรมนวยฉบับหัวคูณ" กับ"รํฐธรรมนูญฉบับนรกป่วนกรุง" เลือกเอา

ไม่มีความคิดเห็น: