วันพุธที่ ๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

นโยบายเลือด

เช้าวันที่ 7 ตุลาคม 2551 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้กำลังเข้าสลายม็อบที่อยู่บริเวณรัฐสภา เพื่อเคลียทางเข้ารัฐสภาให้แก่คณะรัฐมนตรี และ สส. พรรคร่วมรัฐบาลเข้าไปแถลงนโยบายในรัฐสภา จะได้เป็นรัฐบาลสมบูรณ์แบบซะที


แม้ข้างนอกถนนมันจะโรยไปด้วยเลือดเนื้อของผู้ร่วมชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ข้างในก็ยังคงแถลงนโยบายต่อไปเรื่อยๆ แม้จะมี สว. ที่คัดค้านก็ตาม แต่ไม่สามารถทำให้หยุดแถลงนโยบายได้ จนแถลงนโยบายจบ นายกฯต้องปีนกำแพงออกนอกจากรัฐสภา เพราะด้านนอกผู้ชุมนุมยังคงปิดล้อมอยู่ แม้แต่ตอนออกจากรัฐสภาของบรรดา สว.สส.และรัฐมนตรี หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐสภา ยังต้องเคลียทางกันอีกรอบด้วยแก๊สน้ำตา กว่าจะออกมาได้ทุลักทุเลปางตาย



จากการปะทะกันนี้ทำให้กลุ่มพันธมิตร ต้องสังเวยเลือดเนื้อ แขนขาด ขาขาด เกิดอารมณ์ร่วมเครียดแค้น จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสลายฝูงชน หรือแม้แต่เจ้าหน้าตำรวจยังโดนผู้ชุมนุม เอาคืนบาดเจ็บปางตายไปหลายรายเหมือนกัน





"น้องโบว์"น.ส.อังคณา อายุ 27 ปี คือ 1ใน2 รายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลัง และอาวุธหนักสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดแต่มันคงเลี่ยงไม่ได้ก็ได้แต่หวังว่ามันคงจะจบแค่นี้ ไม่ต้องมีผู้เสียชีวิตอีกไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม ขอให้สู่สุขติครับ



“พ.ต.ท.เมธี ชาติมนตรี” หรือ “สารวัตรจ๊าบ” วีรชนนักต่อสู้ภาคประชาชน ผู้ประสานงานและหัวหน้าการ์ดพันธมิตรภาคอีสาน ขอให้สู่สุขติครับ

ไม่มีความคิดเห็น: