วันอังคารที่ ๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

มีอารมณ์แล้วค่ะ

ใช่แล้วครับเกิดอารมณ์ร่วมทันทีเมื่เห็นประชาชนได้รับบาดเจ็บ ขาขาด หรือต้องมาเสียชีวิตลง ของกลุ่มพันธมิตร อารมณ์นี้มันคงเกินจะดับไปได้มีโอกาสเมื่อไหร่คงใส่กันไม่ยั้งแน่ ทั้งเจ้าหน้าที่ก็เหมือนกัน ที่เห็นเพื่อนร่วมงานได้รับบาดเจ็บ โดนเหยียบย่ำคำว่าศักดิ์ศรี ถูกลูบคม อารมณ์ทั้งสองฝ่ายตอนนี้บอกได้เลยครับว่ารอเวลาปะทุขึ้นมาเท่านั้นแหละคงไม่นานเกินรอ



ตอนจบคราวนี้คนที่ตกเป็นจำเลยของสังคมคือตำรวจ แม้สถานการณ์ปกติ ตำรวจกับประชาชนก็เหมือนไม้เบื่อไม้เมากันอยู่ สมควรหรือไม่ที่ผู้นำของตำรวจจะนำไปคิด ผู้นำรัฐบาลจะได้ไตร่ตรองให้ดีๆ ไม่ใช่แค่ต้องการแสดงอำนาจ บนการสูญเสียของทุกคน จำไว้เถอะไอ้พวกนักการเมืองมันมาแล้วมาก็ไป ทิ้งไว้แค่ขยะเน่าๆที่เหล่าข้าราชการประจำ ต้องมาเก็บกวาด



ประวัติศาสตร์เขามีไว้ให้เรียนรู้ หาข้อผิดพลาดเพื่อนำมาแก้ไข ไม่ใช่นำมาเพื่อปรับยุทธวิธีในการต่อสู้ผู้นำของแต่ละฝ่ายควรคิดให้ดี ยิ่งผู้นำรัฐบาลที่มีอำนาจสูงสุดของประเทศควรจะคิดให้ดี คิดให้มากๆๆ



ประชาชนผู้บริสุทธิ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน คงไม่มีใครอยากให้มันเกิด มีแต่ผู้นำเท่านั้นแหละที่ต้องการรักษาอำนาจของตน คนจะเจ็บเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่จะเสียชีวิตอีกซักกี่คน กูไม่สน มึงต้องทำตามคำสั่งที่กูบอก ยิ่งทำให้เกิดอารมณ์ร่วมที่มันรุนแรงขึ้นทั้งสองฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น: