วันพฤหัสบดีที่ ๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๑

ประชามติ

... ทางออกของสถานการณ์ตอนนี้นายกฯไม่ยุบ ไม่ออก แถมคณะรัฐมนตรียังเห็นชอบ ให้ทำประชามติ เพื่อให้ประชาชนเลือกว่าจะให้รัฐบาลทำงานต่อ หรือเอาแบบคนที่ยึดทำเนียบอยู่ แต่เหมือนว่าแหละเห็น สส. รัฐบาลจ้อไมค์ออกทีวี "เมื่อมีเหตุปัญหาเช่นนี้ต้องคืนอำนาจให้ประชาชน เป็นผู้ตัดสิน" ตอนแรกก็รู้สึกดีใจได้เงินใช้อีกแล้ว แต่ไหนได้ ที่คืนอำนาจให้ประชาชนน่ะ คือให้ประชาชนลงประชามติ ว่าเห็นชอบกับฝ่ายไหน




... สส. ฝ่ายค้าน และ สว.หรือนักวิชาการหลายๆคน ก็ท้วงติงเพราะมันเลยเวลาที่จะมาทำประชามติกันแล้ว ทางที่ดีควรยุบสภาเลือกตั้งกันใหม่ ถ้ารัฐบาลชุดนี้ ดีจริงก็ต้องได้รับเลือกเข้ามาอยู่แล้ว ทำไมต้องเปลืองงบประมาณทำประชามติด้วยเล่า ยิ่งทำแบบนี้ยิ่งทำให้เกิดการเลือกข้างขึ้นอีก สงสัยนายกฯคงชอบที่เห็นคนไทยมันแยกเป็นสองฝ่าย โน่นมาตั้งแต่สมัยทักษิณแล้วละ
... จากที่ชอบแบ่งแยกนี่เองการเมืองไทยจึงมีอยู่แค่สองฝ่าย คือที่ๆรู้กันอยู่นี่แหละ นายกฯชอบย้ำบ่อยให้สื่อเลือกข้าง ให้ประชาชนเลือกข้าง ไม่รู้ว่านายกฯเอาไรคิดหรือชอบทำให้สังคมมันแตกแยก ให้คนไทยต้องมาฆ่ากันเอง


...ตอนนี้คงเหมือนสภาโจ๊ก อันเลื่องลือแต่คนละเวอร์ชั่น ตัวแสดงของจริง ไม่ใช้สแตนอิน ไม่ใช้สลิง เล่นจริง เจ็บจริง อยากของวิงวอนสส.ผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย พณฯท่านนายกฯ ลองคิดถึงบ้านเมืองด้วย อย่าตะแบงตะบี้ตะบันแบบข้างๆคู อยู่เลย ตอนนี้มันเลือกข้างอย่างชัดเจนแล้วครับ ประชาชนเลือกข้างไปแล้ว สื่อก็เลือกข้างไปแล้ว คอลัมนิสต์ ก็เลือกข้างไปแล้ว ผมเลือกข้างประเทศไทยกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ไม่มีความคิดเห็น: