วันพุธที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

สาธารณรัฐประชาชนไทย

สาธารณรัฐประชาชนไทย แบบที่จักรภพ เพ็ญแขต้องการ ไม่ใช่เพ้อฝันบรรดาพวกต้องการล้มสถาบันเพื่อสถาปนาประเทศไทยเป็นสาธารณรัฐ แบบอเมริกา หรือแบบอังกฤษที่สถาบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือแม้แต่แบบญี่ปุ่น หรือข้างๆบ้านเราก็ ลาวและเขมร

จักรภพ เพ็ญแข เริ่มดำเนินการตั้งแต่การพล่ามที่อเมริกา จนเกิดปัญหาแรงต่อต้านไปทั่ว สมัยเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลกรมประชาสัมพันธ์ หรือ NBT สมัยนี้นี่เอง ผลงานเขาล่ะ จนสุดท้ายก็ต้องลาออกเพราะทนแรงต้านไม่ไหว และยังถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นพระบรมฯ จนเกิดคำที่ว่า ขบวนการล้มทุน ล้มปืน ล้มเจ้า มีจริง

และยังมีอีกมากมายหลายคนที่ค่อยๆทยอยออกมา แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย กลุ่มคนเหล่านี้มาจากกลุ่มที่ต่อต้าน คมช. สมัย 19 กันยา ในนาม นปก. ที่สู้เพื่อทักษิณ จนมาถึงทุกวันนี้แม้จะมีการเปลี่ยนชื่อไปก็เถอะ แต่ภาพมันติดซะแล้ว


สิ่งที่ จักรภพ ต้องการคือมีประชาชนออกมาเคลื่อนไหวขับไล่กษัตริย เหมือนที่เนปาลที่เขาให้มีการถ่ายทอดทาง NBT ซ้ำแล้วซ้ำอีก จนหลายคนสงสัย และการเดินขบวนประท้วงจนทำให้สถาบันกษัตริย ในเนปาลต้องล้มลง นี่คือสิ่งที่จักรภพ ต้องการในประเทศไทย เอามวลชนคนรักทักษิณมาเดินเกมส์โดยวาระซ่อนเร้นคือสถาบันฯ พลังเสื้อแดงอันบริสุทธิของรากหญ้า คือข้ออ้างที่คนเหล่านี้เขามิอาจรู้ได้ ว่าจุดหมายที่แท้จริงคืออะไร?


จักรภพฝันไปหรือป่าวที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่เนปาลนะจ๊ะ ประชาชนที่นี่เขารักสถาบันกษัตริยของเขามาก คงไม่มีวันที่เขาจะทำอย่างนั้น จักรภพเพียงอาศัยมวลชนที่เกณฑ์มา โดยเอาทักษิณมาบังหน้า เพราะคนรักทักษิณมีมาก อย่าเอาคนรักทักษิณที่เอาสถาบัน มาเป็นหมากดิ ส่วนคนที่ไม่เอาสถาบันฯมีไม่เท่าไหร่หรอก เพราะตอนนี้ โผล่ออกมาให้เห็นกันมากแล้ว รวมทั้งพวกนักรบออนไลน์ ที่สุมหัวอยู่ตามหลืบไซเบอร์ ที่คอยกล่อมคอยเขี่ย ไหนๆพวกไม่เอาสถาบันฯเขาบอกว่าเปิดไพ่เล่นกันแล้ว พวกคุณก็เปิดมาบ้างดิ อย่าอมละเดี๋ยวมืดคามือ เพราะผมจะทิ้งโง่แล้ว หรือจะเล่นตองแบบไพ่สลาฟดี

ถ้าจักรภพคิดให้ดี ถ้าอยากเป็นแบบอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น ที่เขามีประชาธิปไตยที่เจริญแล้ว จักรภพคิดว่าสันดานนักการเมืองไทยทำได้หรอ ทั้งคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบ และสามัญสำนึกน่ะ อย่างดีก็ได้แค่เขมรเท่านั้นแหละ แม้แต่ลาวนักการเมืองไทยก็อย่าไปเทียบเขาเลย

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับบทความ