วันจันทร์ที่ ๑๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

รากหญ้ากับสถาบัน

รากหญ้าหรือประชาชนธรรมดาหาเช้ากินค่ำทั่วๆไปนี่แหละ ความรู้สึกเขาจะดีใจมากๆเมื่อในหลวงเสด็จหรือพระบรมศานุวงศ์ทุกพระองค์ ยิ่งถ้าลูกหลานของเขาได้รับพระราชทานปริญญาบัตร พวกเขาจะเหมารถกันไปจะที่ไหนก็ตามที พวกเขาอยากเห็น ยิ่งคนที่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระองค์ทุกพระองค์พวกเขาจะมีความภูมิใจมาก ไอ้พวกที่ได้รับจบแล้วจบไป แต่รากหญ้าอย่างพวกเขามีความภูมิใจ ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตลูกหลานเขามีโอกาสเช่นนี้



มาวันนี้พวกเขาโดนหลอกให้มาร่วมชุมนุมกับ นปก. เพื่อต่อสู้กับกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยเหตุผลคือ ทักษิณอันเป็นที่รักของพวกเขาโดนรังแกจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ โดยแกนนำหลายๆคนที่มีวาระซ่อนเร้นคือ การจาบจ้วง ดูหมิ่น สถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเขา โดยที่พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคนเหล่านั้นคือกลุ่มคนที่สวามิภักดิ์ทักษิณอันเป็นที่รักของพวกเขาเอง ซึ่งพยายามทำลายสถาบันเพื่อทักษิณเอง

พวกเขาไม่ได้รู้หรอกว่าทำไมคุณทักษิณจึงโดนแบบนี้ ไม่มีใครให้รายละเอียดในความจริงกับเขา ให้แค่ว่าทักษิณโดนรังแก โดนแกล้ง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขารู้ความจริงในสิ่งที่มันเป็นอยู่ บรรดาแกนนำทั้งหลายพึงระลึกไว้ว่าเขาก็คือคนเหมือนพวกคุณไม่มีวาระซ่อนเร้นเหมือนพวกคุณ เพราะเขาคิดว่าทักษิณโดนรังแกแค่นั้นแหละ

พวกเขาส่วนมากไม่มี Internet ไม่รู้จักเวบ Sanook ,Kapook ,Pantip(ห้องราชดำเนิน) ,Prachatai(ประชาไท) ,Sameskybooks(ใต้ฟ้าเดียวกัน) ที่มีพวกจาบจ้วงจ้องทำลายสถาบันฯสุมหัวกันอยู่ ตาม webboard ต่างๆ พวกเขาไม่รู้จักคำว่า Post ข้อความ ,ตั้งกระทู้ล่อเป้า เหมือนพวกคุณ แม้แต่ตีนตบที่พวกคุณทำมายังเล่นสีกันเลย พวกเขาซื่อบริสุทธิ์ พวกเขาไม่รู้หรอกว่าพวกคุณ กำลังออนไลน์ ตอบกระทู้,ตั้งกระทู้กันอย่างเมามันเพื่อหาแนวร่วมในโลก Internet และพวกคุณก็ยังคงอยู่อย่างออกหน้าออกตา แม้แต่เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ยังไม่มีมาตรการใดๆเลย คงปล่อยให้เป็นแบบนี้อยู่ตลอดไป


หยุดทำลายพวกเขาเสียทีอย่าเอาพวกเขามาเป็นหมากเดินเกมส์ พวกที่คิดแบบนี้มีไม่เท่าไหร่หรอก แต่พวกที่รักทักษิณมีเยอะ แค่เอาทักษิณมาเป็นตัวโจ๊กแค่นั้นแหละ พวกคุณโชว์ตัวออกมาเลย จะได้รู้กันไปอย่าทำเป็นอีแอบ มุดอยู่ในโถส้วม ออกมาประท้วงตามท้องถนน ตามศาลากลางจังหวัด ตามอำเภอ ตามหมู่บ้านกันเลย เพราะคนอื่นเขาจะได้รู้ อาจจะได้แนวร่วมเพิ่มอีก กล้าๆหน่อย


แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าคนไหนที่จาบจ้วงสถาบัน แนะวิธีดูง่ายๆให้ครับ

1.พวกนี้ที่บ้านรูปบนหิ้งเขาจะมีรูปของ สมเด็จอัครมหาซูเปอร์เสนาบดี ทักษิณ (เพื่อนรัก สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโชฮุนเซน) อยู่บนหิ้งพระ
2.ธนบัตรที่เขาใช้จะมีรูปของ สมเด็จอัครมหาซูเปอร์เสนาบดี ทักษิณ อยู่ด้านหน้า และพระราชวังจันทร์ส่องหล้าปรากฎอยู่ด้านหลัง อย่างสง่างาม


๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้คนไทยรักกันเพื่อในหลวงของเรา
(kagdoy)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้คนไทยสามัคคีกันเพื่อในหลวงของเรา