วันเสาร์ที่ ๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

ทักษิโณมิกส์

... “ทักษิโณมิกส์” ระบบเศรษฐกิจแบบใหม่ แนวคิดของ พตท.ทักษิณ นโยบายเศรษฐกิจแบบประชานิยม หว่านเงินลงไปทุกหมู่บ้าน สร้างความนิยมชมชอบให้เหล่ารากหญ้าจำนวนมาก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่มีคนรักคุณทักษิณ มากมายโดยเฉพาะระดับรากหญ้า แม้แต่ในระดับเอเชียก็ยังมีผู้นำหลายคนนำไปเป็นแบบอย่าง
... นิวส์วีค นิตยสารชื่อดังของสหรัฐอเมริกายังยกย่องให้ พตท.ทักษิณ เป็น 1 ใน 4 ผู้นำที่ยังคงยืนเด่นเป็นตระหง่าน ในเอเชีย รวมทั้ง นายหม่า อิง จิ่ว ผู้นำของไต้หวัน นายลี เมียง บัก ประธานาธิบดีนักธุรกิจของเกาหลีใต้ และ นายอันวาร์ อิบราฮิม อดีตรองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย
...นายอันวาร์ อิบราฮิม ตอนนี้เป็นผู้นำฝ่านค้านในรัฐบาลมาเลเซียเรียบร้อย เตรียมเพื่อที่จะล้มล้างรัฐบาลของนาย บาดาวีแล้ว หลังจากถูกสกัดกั้น กลั่นแกล้งมานาน ซึ่งนายบาดาวีเอง ก็สืบทอดตำแหน่งมาจาก มหาเดย์ ซึ่งไม่กินเส้นกับอเมริกา
... นายหม่า อิง จิ่ว ผู้นำของไต้หวัน ซึ่งไต้หวันเป็นหอกข้างแคร่ของจีนพี่เบิ้มแห่งเอเชีย ที่มีปัญหาพิพาทกับ สามเส้า อเมริกา ไต้หวัน และจีนบ่อยๆ
...เศรษฐกิจพอเพียง คือพระราชดำรัสของในหลวงที่สอนให้ทุกคน รู้จักการใช้จ่ายอย่างพอเพียง พัฒนาสิ่งที่ตนมีให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชีวิต มีหลายๆคนที่นำหลักการนี้ไปใช้ จนสามารถลืมตาอ้าปากขึ้นมาได้
... มาเลเชียเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ไต้หวันมีอิสระจากจีน ทักษิณกลับมายิ่งใหญ่ ผลงานชิ้นโบว์แดงของใครหว่า วอนคุณ บารัค โอบามา แต่งตั้งให้คุณทักษิณ เป็นที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจทีเถิด จะได้ช่วยให้ อเมริกา มีเศรษฐกิจ ที่กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ตามแนวทาง ทักษิโณมิกส์

ไม่มีความคิดเห็น: