วันเสาร์ที่ ๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

พลังเงียบเลือกข้าง

... การเมืองที่มันวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ แบ่งไว้แค่สองทางเท่านั้นเอง คือ ปกป้องทักษิณ กับไม่เอาทักษิณ มีแค่นี้เองครับอย่าสับสนอย่าหลงประเด็นไปไกล พวกที่ไม่เอาทักษิณ คือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย 5 แกนนำคือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา ที่ยึดทำเนียบอยู่ในขณะนี้ และกลุ่ม นปก.ที่กำลังรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง ซึ่งนำโดย นายวีระ และคนที่ไม่ยังแสดงตัวอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งพวกเขาเหล่านี้มีอีกหัวโขนหนึ่งคือ มีตำแหน่งอยู่ในรัฐบาล เช่น นายนัฐวุฒิ รองโฆษก รัฐบาล นายจตุพร อีแอบ จักรภพ และสมุนของคุณเนวิน อีกบาน
... ทำไมรัฐบาลนายสมัครถึงจะอวสานในเร็ววันนี้ มีหลายปัจจัยเช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อยกเลิก คตส.ที่จะทำให้คดีของคุณทักษิณ สามารถนำมาอ้างได้ ถึงความไม่ชอบของคตส. คดีต่างๆของคุณทักษิณก็จะหายไป สอง การคอรัปชั่นโครงการต่างๆ สามการยุบพรรค หรือแม้แต่คดีของนายกเอง ทั้งคดีหมิ่นประมาท คดี ชิมไปบ่นไป อีกมากมาย
...แต่อีกหนึ่งข้อหาที่มันจุดติดคือ การหมิ่นสถาบันเบื้องสูงซึ่งเป็นที่เคารพของประชาชนทั่วไป โดยผู้ศรัทธาและชื่นชมคุณทักษิณ มีการกล่าวปราศรัย โจมตีสถาบัน อยู่ตลอด เช่น กาหลิบ จักรภพ เพ็ญแข ซึ่งคดียังไม่มีการคืบหน้าไปถึงไหน นังดา ตอร์ปิโด และเหี้ยตัวเมียอีกตัว ที่ออก NBT ใส่เสื้อ ไม่ทำความเคารพไม่ผิด อะไรนี่แหละ อยากรู้ว่าพวกบริหาร NBT ปล่อยให้ออกไปได้ไง








ไม่มีความคิดเห็น: