วันพุธที่ ๒๗ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

วันดวลเดือด

...ขณะนี้เวลาเกือบจะสามทุ่มแล้ว ดู ASTV เกี่ยวกับการประท้วงของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาลอยู่ ว่าจะดูเฉยๆเอาใจช่วยทั้งสองฝ่าย อย่าให้มีไรเลย แต่คงห้ามไม่ได้ ฝนมันจะตกใครจะห้ามได้ล่ะในช่วงนี้มีวงดนตรีเพื่อชีวิต "คาราวาน" กำลังบรรเลงเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ร่วมชุมนุม เพราะจากการอ่านประวัติเรื่องราวการเมืองช่วงการปฏิวัติที่ผ่านๆมา ก็ได้รู้ว่า คาราวานนี่แหละคือหนึ่งในผู้ต่อต้านทางอุดมการณ์คือเสียงเพลง ซึ่งปกติผมก็ชอบเพลงเพื่อชีวิตอยู่แล้ว



...ภายในทำเนียบรัฐบาลซึ่งเนืองแน่นไปด้วยผู้ชุมนุม พร้อมคาราวานร้องเพลงปลุกใจ ตามเงื่อนไขคือรัฐบาลมีการอนุมัติออกหมายจับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 9 คน ประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายเทิดภูมิ ใจดี ในข้อหาเป็นกบฏ ตระเตรียมการเป็นกบฏ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และเจ้าหน้าที่สั่งให้เลิกการมั่วสุมแต่ไม่เลิกตามสั่งการ
...ทุกอย่างดำเนินการไปตามแผนใครแผนมัน รอเวลาหักดิบถ้าใครพลาดคือจบเกมส์ ผมก็ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะจากประวัติศาสตร์การชุมนุมหลายๆครั้งที่ผ่านมา จบลงด้วยเลือดเนื้อและชีวิต ถึงไม่อยากให้มันเกิดแต่มันคงหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้วละ อะไรจะเกิดมันต้องเกิด เพราะอุดมการณ์มันไม่ตรงกันซะแล้ว
... อย่ากระพริบตาอาจจะมีการสลายการชุมนุมในคืนนี้ มีการปล่อยข่าวกันตลอดทั้งวันทั้งคืน ทั้งข่าวจริง ข่าวลวง อาศัยสื่อช่วงชิงความได้เปรียบ ในขณะที่รัฐบาลถือแต้มต่อ เพราะมีกฎหมาย และหมายศาลเต็มกระเป๋า แต่ลองคิดให้ดีๆกันนะครับ อย่าเอาประเทศไทยมาเป็นเวทีเล่นเกมส์นี้


ไม่มีความคิดเห็น: