วันศุกร์ที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

สามัญสำนึก...ของนักการเมือง

... ใช่แล้วที่การเมืองมันไม่พัฒนามันอยู่ทุกวันนี้มันไม่ได้อยู่ที่ระบบหรืออะไรทั้งนั้น มันขึ้นอยู่กับตัวนักการเมืองเอง ต่อให้รัฐธรรมนูญเขียนสวยหรูขนาดไหน มันก็ช่วยไม่ได้หรอก ขอให้นักการเมืองมีความรับผิดชอบชั่วดี ไม่ยึดติดกับอำนาจ ผลประโยชน์ เท่านั้นพอแล้ว นักการเมืองทั้งหลายอยากเห็นการพัฒนาการเมืองเทียบเท่าฝั่งตะวันตก แต่ตัวนักการเมืองเองไม่ยอมพัฒนาตนเองมันก็จบเห่
... เห็นสปริตของนักการเมืองต่างประเทศ เมื่อดำเนินการทางนโยบายผิดพลาด หรือมีปัญหาเขาจะแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก จะบุคคลหรือทั้งคณะก็ตามที เมื่อนักการเมืองทั้งหลายอยากเห็นการเมืองมันพัฒนา ขอให้พัฒนาตนเองก่อนนะ
... เรื่องรัฐธรรมนูญก็เหมือนกัน เมื่อยอมรับกันแล้วทำไมต้องมาโวยวายกันล่ะ มันต้องค่อยๆแก้ไขไปดิ ไม่ใช่มันไม่ตอบสนองต่อความต้องการของกู ก็หาเรื่องแก้ซะนี่ เหมือนกติกาของกีฬานั่นแหละ เมื่อมีกฎกติกาเราต้องเล่นตามนั้น ถ้ามันไม่ดีค่อยมาแก้ทีหลัง ไม่ใช่เล่นไปแก้ไป รัฐธรรมนูญเขาเขียนไว้แล้วว่าทำผิดต้องรับโทษตามที่กฎหมายบัญญัติ พอทำผิดยังมาว่ามันเป็นกับดัก หรือมันไม่ดี พาลจะแก้ไขดื้อๆ เวรกรรมของประเทศที่มีนักการเมืองที่ไม่มีสามัญสำนึก ไม่มีความรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น: