วันเสาร์ที่ ๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

ปราสาทเขาพระวิหาร



... ปราสาทเขาพระวิหาร จริงๆแล้วเราแพ้เขามาหลายสิบปีแล้วไอ้ที่จะเอาคืนคงลำบากหรือไม่มีทางหรอก ทางที่ดีเราควรช่วยกันพัฒนาดีกว่า นี่ถ้าคุณนพดล(เหร่) ไม่ไปเซ็นต์อะไรซักอย่าง (จำไม่ได้ข้อตกลงอะไรหว่า) มันก็คงไม่เกิดเรื่องราวใหญ่โต เป็นปัญหากระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เกิดการเผชิญหน้าของทหารทั้ง สองฝ่าย คุณนพดลรู้ไหมถ้าคุณไม่ลงนามไป มันเคยอยู่อย่างไร(นับสิบๆปีแล้ว)มันก็ต้องอยู่อย่างนั้นแหละทีนี่ไงละ เขาได้คืบจะเอาศอก ยุ่งตายห่าละทีนี่
...นพดลคุณคือวีรบุรุษของรัฐบาล ที่ช่วยชาติไม่ต้องเสียดินแดนให้เขมรเขา คุณควรได้รับดอกไม้เป็นการตอบแทน ถ้าใครกระทืบคุณๆจะกระทืบคืนมิใช่หรือ อยู่ไหนละตอนนี้มีดอกไม้(จันทร์)เพียบเลยที่จะมอบให้คุณ
... ป่านนี้เขมรคงโล่งอกไปเยอะแล้วละ เพราะเรากำลังฟัดกันเอง ท่านอัครมหาเสนบดีฮุนเซน คงสบายใจเฉิบ ทหารไทยดูไว้ก่อนนะครับอย่าให้เขามั่วนิ่มปักเขตแดนเพิ่มอีกละ ตอนนี้ชาวไทยกำลังตีกันอยู่ นึกถึงสมัยตอนรุ่นๆ ในหมู่บ้านผมได้ชื่อเรื่องตีเรื่องต่อย ไปงานวัดบ้านไหนต้องมีเรื่องตีกับบ้านอื่นเรื่อยไปโดยเฉพาะเรื่องความสามัคคี ไปบ้านไหนใครมีเรื่องมาเราจะช่วยกันตีจนเลื่องลือ พอไม่ได้ตีบ้านอื่น มีงานบ้านตัวเอง ตีแม่งกันเองนี่แหละเฮ้อกลุ้มว่ะ


ไม่มีความคิดเห็น: