วันศุกร์ที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๒

901

901 นี่คือคำพูดของทักษิณตอนที่วีดิโอลิงค์กับคนเสื้อแดงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้นึกถึงบบรดาพวกต้องการล้มสถาบันฯที่สิงสถิตย์อยู่ที่เวบฟ้าเดียวที่พวกมันให้รหัสแทน เช่น 901,02,03,04,05,06 พร้อมกับการออกมาเปิดเผยชื่อผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญคือพลเอกเปรม ติณสูรานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ แถมพ่วงด้วยพลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ ที่อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติโค่นล้มอำนาจเขาเมื่อ 19 กันยายน 2549 โดยมีการนัดทานข้าวพร้อมกับการปรึกษาหารือ ที่บ้านนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา จากคำให้การของพลเอกพัลลพ ปิ่นมณี ที่เข้าร่วมในการรับประทานอาหารมื้อนั้นพร้อมกับ ตุลาการอีกบางคนเช่น นายอักขทร นายจรัลเป็นต้น


เมื่อมีการดับเครื่องชนสถาบันองคมนตรี และสถาบันตุลาการ ของทักษิณครั้งนี้ถือว่าเป็นการเล่นแบบหมดหน้าตักแล้ว โดยไม่สนใจความเสียหายที่มันจะเกิดขอแค่บรรลุผลเป้าหมายของตัวเองเท่านั้น คือการยกเลิกรัฐธรรมนูญ ปี2550 นิรโทษกรรมให้นักการเมือง เอาสมบัติของทักษิณคืนมา โดยหวังที่จะดึงเบื้องสูงลงมาไกล่เกลี่ยความขัดแย้งเหมือนเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ 2535 หรือแม้แต่การหวังผลไกลกว่านั้นก็เป็นได้


ล่าสุดกับการออกมาปกป้องสถาบันของพล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ กับนายอำพน เสนาณรงค์ องคมนตรี พร้อมกับตอบโต้กลับไปนิดๆหน่อยๆ แต่หนักหน่วงกับการปกป้องสถาบันฯ พร้อมกับเตือนรัฐบาลให้จัดการขั้นเด็ดขาดกับทักษิณที่บังอาจลบหลู่เบื้องสูง

ไม่มีความคิดเห็น: