วันอาทิตย์ที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๒

ขอประนามแก็งค์ทักษิณถ่อย

หลังจากที่ทักษิณโฟนอินกรอกหูมวลชนของเขาทุกวัน ท้าชนแบบเล่นหมดหน้าตักโดยเอาประเทศเป็นเดิมพันแลกกับการกับมามีอำนาจของเขาอีกครั้ง พร้อมกับทรัพสินที่ถูกยึดไปต้องได้คืน ปลุกระดมมวลชนผ่านทาง แกนนำหัวขวด ตั้งแต่การชุมนุมหน้าทำเนียบ การปิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้การจราจรติดขัด การปิดโรงแรมที่จะใช้ประชุมอาเซียน +3+6 ที่พัทยา จนต้องยกเลิกไปอย่างไม่มีกำหนดทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวของไทยลงอย่างสิ้นเชิง



ทั้งที่ปากบอกว่าชุมนุมอย่างสันติปราศจากอาวุธ แต่ภาพที่เห็นรู้สึกจะมากเป็นพิเศษ พร้อมกับความถ่อยมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สิ่งที่แกนนำพูดอยู่ทุกวัน วันนี้มันไม่ได้เป็นดังที่พูด ไม่รู้แกนนำจะว่าไง



แม้แต่การทำลายรถของนายกฯที่กลุ่มเสื้อแดงคิดว่านายกฯนั่งอยู่ในนั้น แสดงถึงความป่าเถื่อน ถ่อย ออกมาให้เห็น มันหมายถึงการเอาชีวิตของนายกฯเลย หลังจากที่เคยตั้งทีมไล่ล่านายกฯมาแล้ว แม้แต่นายกฯได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้วก็ตามเหตุการณ์ยังคง ไม่เปลี่ยนแปลงยังคงมีการชุมนุมอยู่อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่า ฝ่ายปฏิบัติทำงานไม่เคร่งครัด ที่จะจัดการกับคำสั่งของรัฐบาล มิหนำซ้ำ ตำรวจทหาร บางส่วนก็ยังอยู่ฝ่ายเสื้อแดงเสียอีก



เป็นสัญญาณของสงครามประชาชน (แบบลวกๆ) ซึ่งก็คงเป็นได้เพียงการก่อจราจลให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงตามที่หวังไว้ ไม่ว่าจะพินาศเสียหายแค่ไหนก็ตาม เป็นการเผาบ้านตัวเองเพื่อให้ทักษิณรอด คนเดียวเพราะเครือข่ายที่ทักษิณใช้เงินซื้อ และสร้างไว้ยังมีอำนาจอยู่อีกจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น: