วันจันทร์ที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๒

Bangkok Protests

นับเป็นวันที่สองแล้วสำหรับการประกาศ พรก.ฉุกเฉินร้ายแรง แกนนำประกาศทันทีว่าแค่ใบกระดาษไม่สามารถบังคับใช้กับ นปช.ได้ พร้อมกับการดาวกระจายก่อการปิดเสนทางต่างของกรุงเทพฯ แถมยังก่อการจราจลไปทั่วกรุงเทพฯ หนักคือการปิดถนน เผารถประจำทาง หรือแม้แต่การนำเอารถบรรทุกแก็ส ออกมาข่มขู่



มีการแบ่งกันก่อการจราจลเป็นจุดไปพอสลายตรงนี้ ไปโผล่ตรงโน้นเรื่อยไป แต่ละจุดจะเผารถประจำทาง เผายางรถยนต์ พอมีทหารเข้ามาสลาย ก็จะโยนระเบิดเพลิง ระเบิดปิงปอง มีการวางเพลิงสถานที่ต่างๆทั่วทั้งกรุงเทพฯให้มันเกิดการจราจล ให้เกิดความวุ่นวาย



แถมทักษิณยังมีหน้าออกมาปลุกเล้าตลอดให้ประชาชนสู้ต่อไป ถ้าเขาแพ้ประเทศไทยก็แพ้ด้วย ปากก็อ้างประชาธิปไตย ชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ แต่ภาพที่เห็นอาวุธเพียบ ไม่มีคำว่าสันติ มีแต่การทำลาย สร้างความเดือดร้อนทั่วไป จนบางจุดมีชาวบ้านรวมตัวกันออกมาต่อต้านเอง


นี่คือการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ที่ประกาศแตกหักแล้วโดยมีลิ่วล้อคอยปลุกปั่นยั่วยุให้แนวร่วมเกิดการฮีกเหิม ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะใช้มาตรการแบบนิ่มนวลแล้วก็ตาม การเผาบ้านทำลายเมืองตัวเองเพื่อคนๆเดียว เป็นการประจานตัวเองไปทั่วโลกยิ่งภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เรายิ่งสูญเสียไปมากนับเท่าทวีคูณ ความผิดครั้งนี้ทักษิณจะปฏิเสธไม่ได้


ไม่มีความคิดเห็น: