วันพฤหัสบดีที่ ๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๒

Bangkok Dangerous

สมัยก่อนตอนเป็นเด็กสีแดงคือสีของคอมมิวนิสต์ มาวันนี้เห็นกลุ่มเสื้อแดงออกมาชุมนุม ทำให้ย้อนกลับไปคิดไม่ได้ เพราะบรรดาแกนนำหลายๆคนของกลุ่มเสื้อแดงเป็นพวกซ้ายเก่า พวกคอมมิวนิสต์ตกยุค ออกมาเป็นแกนนำ เป็นกุนซือ ที่ยอมรับใช้ทักษิณเผาบ้านตัวเอง รวมทั้งพวกที่จาบจ้วงสถาบันฯ ลบหลู่สถาบันฯ


นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน ซึ่งเป็นอดีตนักโทษการเมืองคอมมิวนิสต์คนสุดท้ายของประเทศไทย ได้ปราศรัยบนเวทีหน้าทำเนียบรัฐบาลปลุกระดมประชาชน ว่า การจะปฏิวัติโดยประชาชน นอกจากเราจะปิดถนน ทำให้ทั่วทั้งเมืองเป็นอัมพาตแล้ว และยังเป็นการป้องกันไม่ให้ทหารเอารถถังออกมา เรายังต้องไปยึดธนาคารบางแห่ง เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนใช้จ่าย และต้องยึดทีวีบางช่อง เพื่อนำมาเป็นกระบอกเสียงให้เราด้วย"ผู้จัดการออนไลน์" ฟังแล้วน่าสมเพชนักหนา

การเรียกร้องให้องคมนตรีลาออกพร้อมกับนายกฯ ทั้งที่หลายฝ่ายออกมาเตือนทักษิณแล้วว่ามันเป็นการล่วงละเมิดพระราชอัธยาศัย ที่ปากบอกว่ามีความจงรักภักดีเสมอมา แม้แต่ลูกน้องที่แสนซื่อสัตย์อย่างเนวิน ยังออกปากพร้อมกับขอให้ทักษิณ เลิกทำให้ประเทศล่มจมไปมากกว่านี้ แม้แต่การตั้งรางวัลนำจับก็มี



รากหญ้ากลายเป็นเครื่องมือของทักษิณที่จะทำให้เขาประสบผลสำเร็จตามที่หมายไว้ มาวันนี้มีการปิดอนุสาวรีย์ทำให้รถติดคนใช้รถ คนเดินทางเดือดร้อนกันทั่ว การยกระดับการชุมนุมขึ้นมาเรื่อยๆ อาจจะมีการก่อการอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ เพื่อให้เหตุการณ์ให้มันรุนแรง เกิดการจราจลเพื่อบรรลุเป้าหมาย โดยระดมเชิญชวนสาวกออกมามากๆ ชวนพี่ชวนน้องออกกันมาเยอะๆ แล้วครอบครัวตัวเองก็ยกโขยงกันหนีออกนอกประเทศไป ปล่อยให้สาวกต้องรับกรรมกันไป นี่คือนิสัยทักษิณยอดผู้นำที่เอาตัวเองและครอบครัวให้รอด คนอื่นช่างมัน

ไม่มีความคิดเห็น: