วันอาทิตย์ที่ ๒๐ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒

"แม้ว” ขายชาติผ่านทวิตเตอร์ ยันเขาพระวิหารเป็นของเขมร

“นช.แม้ว” ยังไม่สำนึกบาป กระทำการอันไม่สมควร ทะลึ่งชวนแฟนคลับถวายพระพรในหลวงผ่านทวิตเตอร์ แถมป้ายสีพันธมิตรฯว่าเป็นม็อบมีเส้น เผย สันดานขายชาติ ยืนยันปราสาทพระวิหารเป็นของเขมร เถียงสู้ไม่ได้ใช้วิธีบล็อกทวิตที่เห็นต่าง

วันนี้ (20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความลงบนเว็บไซต์ twitter.com ถึงกรณีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไป รพ.ศิริราช เพื่อให้คณะแพทย์ถวายการรักษา โดยมีใจความว่า “ทราบว่า ในหลวงเสด็จเข้า รพ.ศิริราช เพื่อให้คณะแพทย์ถวายการรักษา ผมขอเชิญชวนให้ชาวทวิตเตอร์ทุกท่าน ร่วมกันถวายพระพรให้ทรงหายเป็นปกติโดยเร็วนะครับ” ต่อมาเวลา 12.35 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความลงในหน้า "Thaksilive" ในเว็บไซด์ twitter.com อีกครั้ง ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีใจความว่า “ขอขอบคุณทุกน้ำใจของชาวเสื้อแดงเมื่อคืนนี้ครับ ฝนตกหนักไม่หนี น้ำท่วมไม่หวั่น เป็นข่าวไปทั่วโลก ในความมุ่งมั่นต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและลุงนวมทอง” จากนั้นเวลา 12.40 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างชาวบ้านภูมิซรอล กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ไปชุมนุมทวงคืนพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร โดยมีใจความว่า “ชัดเจนครับม็อบมีเส้นกับม็อบไม่มีเส้น เหตุเกิดวันเดียวกันแต่คนละที่ ให้เห็นความแตกต่างกันจะจะ ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรง สันติ หรือการปฏิบัติจากภาครัฐ”

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เขาพระวิหารเมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชาวบ้านที่ถูกปลุกระดมโดยคนต่างพื้นที่ ดักรุมทำร้ายเครือข่ายปะชาชนที่กำลังเคลื่อนขบวนไปประกาศเจตนารมณ์ทวงคืนดินแดเขาพระวิหาร ทำให้เกิดารประทะกันขึ้นและมีผู้บาดเจ็บ 5 คน อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณได้พูถึงเหตุการณ์ที่เขาพระวิหารผ่านวิดีโอลิงก์กับคนเสื้อแดง โดยบิดเบือนว่ามีคนถูกฝ่ายพันธมิตรฯ ยิงที่ลำคอได้รับบาดเจ็บแต่ตำรวจไม่ดำเนินการจับกุม แสดงถึงการมีสองมาตรฐาน

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 12.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความในทวิตเตอร์อีก มีใจความว่า “พอแล้วยังครับ ปิดข่าวหรือบิดเบือนข่าวก็ไม่ช่วยศตวรรษที่ 21 วิธีเดิมยิ่งทำชาติยิ่งช้ำ หันหน้าเข้าหากันน่าจะดีกว่าเพื่อพ่อหลวงและเพื่อประชาชนเรา” จากนั้นเวลา 12.55 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนข้อความโต้ตอบกับผู้ใช้เว็บไซด์ twitter.com รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “weerabhan” ถึงข้อพิพาทเขาพระวิหาร โดยมีใจความว่า “รู้ไหมว่าเขาพระวิหารเป็นของเขมร เพราะเราแพ้คดีที่ศาลโลกเมื่อสมัยจอมพลสฤษดิ์ เป็นนายกฯ คุณเสนีย์ ปราโมช เป็นทนาย ผมยังเอาค่าขนมบริจาค”

ต่อมา “weerabhan” ได้โพสต์ตอบว่า "ทราบครับ แต่ไม่แน่ใจว่าพื้นที่ 4.6 ตร.กม. นั้น อยู่ในคำตัดสินของศาลโลกหรือไม่ ถ้าไม่ แล้วพื้นที่ตรงนี้เป็นของใคร?" หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้โพสต์ในหน้าทวิตของตัวเองว่า "ที่ผมกล่าวถึงเขาพระวิหารที่เราแพ้คดีที่ศาลโลกนั้นหมายถึงตัวปราสาทพระวิหาร ไม่ได้หมายถึงเขาทั้งลูก ผมพูดสั้นไปหน่อยขอโทษทีครับ"

อย่างไรก็ตาม “weerabhan” ได้โพสต์ข้อความในหน้าทวิตเตอร์ของตัวเองว่า ถูกบล็อกจากการติดตาม"Thaksinlive"เรียบร้อยแล้ว พร้อมระบุว่า"Thaksinlive" เริ่มบล็อก twittple หลายรายแล้ว ส่วนมากเป็นคนที่มีความเห็นไม่ตรงกันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หนึ่งในนั้นคือ@weerabhan,@padkorat และใครอื่นๆ


ที่มา-ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น: