วันอาทิตย์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๑

เบื้องหลังเพิกถอนวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

เบื้องหลังเพิกถอนวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จากรายการความจริงวันนี้สัญจร ภาคพิเศษ วันที่ 23 พย. ที่วัดสวนแก้ว ที่นำเสนอโดยนายจักรภพ เพ็ญแข "การถอนวีซ่าของพ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นับเป็นอำนาจของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งเป็นการแหวกประเพณีนับ 100 ปีของอังกฤษ เบื้องลึกเกิดจากการเจรจาระหว่างไทยกับอังกฤษ โดยมีอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยคนหนึ่ง รับปากจะดูแลผลประโยชน์ที่ดินในจังหวัดภูเก็ต แลกเปลี่ยนกับการสร้างความอัปยศให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ กรณีวีซ่าเราจะร่วมกันแก้ปัญหาได้ และขอให้มั่นใจว่า จะไม่ลามไปสู่การเพิกถอนวีซ่าในประเทศอื่น(ผู้จัดการออนไลน์)"


นายจักรภพ ยังอ้างว่า ยังมีอีกหลายประเทศที่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจ เพื่อประกาศยุติความยากจนให้กับประเทศนั้นๆ พร้อมกับจะจัดบ้านพักและรถประจำตำแหน่งให้อย่างสมเกียรติอีกด้วย


ก็อยากจะถามเหล่าบรรดานักวิชากูทั้งหลายว่าอังกฤษเขาเป็นเช่นนั้นจริงหรือทั้งที่เขาคือแม่แบบของประชาธิปไตยดั่งเช่นที่ทุกคนยอมรับกัน เขาจะยอมเอาเกียรติของเขามาเดิมพันเชียวหรือ กฎหมายของเขาเคร่งครัด นักการเมืองข้าราชการเขามีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ รู้สึกรับผิดชอบชั่วดี มีคุณธรรม แต่จักรภพจะไปกล่าวหาเขาลอยๆ แบบนั้นมันยิ่งจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีต่อทักษิณลูกพี่เองแหละ สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยงานเข้าแล้วครับเคลียตัวเองให้จักรภพได้รู้ว่ามันเป็นแบบไหนกันแน่ จักรภพจะได้ไม่มั่วไปเรื่อยเปื่อย

ยิ่งที่ว่ายังมีอีกหลายประเทศที่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจ เพื่อประกาศยุติความยากจนให้กับประเทศนั้นๆ จากที่เป็นข่าวมาหลายๆประเทศ ที่ต้องการให้ทักษิณไปช่วย หรือมอบวีซ่า หรือพลเมืองกิติมศักดิ์นั้น จากการตรวจสอบจากสื่อด้วยกันเอง ทำให้ทราบว่าข่าวที่มีมานั้นไม่มีความจริงซักอย่างเลย สรุปแล้วเกิดจากการเต้าข่าวขึ้นมาทั้งนั้นเพื่อสร้างข่าวให้กับทักษิณ ดูดีมีราคา อยากทราบว่าจักรภพคือนักเต้าข่าวคนนี้หรือป่าว หลายๆอย่างมันเริ่มชี้ไปทางนั้นแล้วล่ะจักรภพเอ๋ย


ครั้งแรกจำได้ว่า จักรภพ เพ็ญแขเคยบอกว่าที่นายสมัครป่วยนั้นเกิดจากโดนวางยา ซึ่งกำลังติดต่อให้แพทย์ต่างประเทศทำการตรวจสอบ และที่เด็ดกว่านั้นเขาบอกว่าภาระกิจของเขาสำเร็จแล้วคือการยึด สทท.11 หรือช่อง 11 เดิม และเปลี่ยนเป็น NBT ดังเช่นทุกวันนี้
... จักรภพต้องตอบแล้วล่ะว่าทุกสิ่งที่จักรภพสงสัย มีไรเป็นจริงมั้ง ไม่ใช่แค่การพูดให้ชวนเชื่อ หรือพูดเอามันส์เท่านั้น ปั่นราคาให้ลูกพี่ อย่าลืมพวกที่ไม่มีวิจารณญาณ ยังมีอีกมาก ยิ่งกับอังกฤษด้วยแล้ว ระวังลูกพี่จะโดนยึดทรัพย์จากอังกฤษนะตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: